วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2553

ส่วนผสม Energy Plus

อ้างอิงในส่วนผสมหลัก : 
 Epimedium นี้ เป็นหนึ่งใน tonics มูลค่ามากที่สุดของ herbalism จีน  ในประเทศจีนมีการใช้โดยเฉพาะเพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางเพศเพื่อสุขภาพนาน -- ดังนั้นชื่อสามัญของ -- เงี่ยนแพะวัชพืช  Apparently ชื่อเงี่ยนวัชพืชแพะมาจาก herder แพะ  ตำนานมีว่าที่เขาสังเกตเห็นแพะของเขากลายเป็นใช้งานทางเพศหลังจากกินพืช
Panax Ginseng (root) ถูก ใช้เป็นพัน ๆ ปีเพื่อประโยชน์สุขภาพของบูรณะและเสริมความสามารถของจิตใจและร่างกาย  โสม Panax (หรือเรียกว่าโสมเกาหลี) เป็นโสมจริงเดิมและมีอำนาจสูงสุด  โสม Panax เป็นสมุนไพรโทนิคที่เป็นที่นิยมในการปรับปรุงสุขภาพโดยรวมและอายุ  มันถูกใช้มานานหลายศตวรรษที่จะรักษาความอ่อนแอ, ฝึกสมองให้เพิ่มพลังงานและลดความเครียด  การศึกษายืนยันว่าโสมช่วยให้ความเหนื่อยล้าของร่างกายปรับและป้องกันผลกระทบ ต่อความเครียดและ

Tribulus Terestris ผง ใช้ในการปรับปรุงความสามารถทางกายภาพและทางเพศ  ในสิ่งอื่น ๆ ก็มี Protodioscin สารที่ยกระดับของฮอร์โมนเพศชายร่างกาย . นอกจากพืชเป็นที่รู้จักสำหรับความสามารถในการลดอาการปวดเบาอารมณ์ลดระดับคอ เลสเตอรอลและลดวัยหมดประจำเดือนและอาการ PMS
Rhodiola rosea รู้จัก กันเป็น Arctic Golden Root หรือรากเป็นพืชที่มี native ที่พื้นที่ภูเขาของยุโรปเอเชียและภูมิภาค Arctic  เติบโตในที่เย็นแห้งและได้รับศตวรรษหลักในอาหารของยุโรปตะวันออกหลายประเทศ สแกนดิเนเวียนและสำหรับ  ยาแผนโบราณใช้ rosea อาร์เพื่อเพิ่มความทนทานทางกายภาพอ่อนแอ, ผลิตงานยืนยาวและการรักษาความผิดปกติของระบบประสาทล้าฯลฯ 
Cortex Cinnamomi อบอุ่น และเติมพลังที่ - ม้ามและไตที่ : สำหรับความไม่เพียงพอของไตที่มีความรุนแรง - และความเย็นของ loins และขา, อ่อนแอ, การปล่อย, enuresis หรือฉี่บ่อย, บวม dysuria; ส่งเสริมการไหลเวียนเลือดสำคัญของพลังงานและ : การขาดแคลนพลังงานที่สำคัญและเลือด

 

   

ส่วนผสม  ของ Energy Plus  Male Enhancement          
1 .Epimedium
                  
     ของ สมุนไพร (Yin Yang Huo) เองก็มีความหมายถึงความต้องการทางเพศที่มากเหมือนอย่างแพะ และเป็นสรรพคุณหลักที่ถูกนำไปใช้งาน แม้แต่ในสตรีเองก็มีการนำไปใช้เพื่อกระตุ้นความต้องการทางเพศ แต่จะใช้เพียงปริมาณเล็กน้อย และมักใช้ร่วมกับสมุนไพรสำหรับสตรีตัวอื่นๆซึ่งจะบำรุง หยินมากขึ้น ในประเทศจีนนิยมนำมาปรุงเป็นตำรับยาช่วยให้มีบุตรง่ายขึ้น
สมุนไพรตัวนี้ ถูกศึกษากันมากทั้งในระดับห้องปฏิบัติการทดลองในสัตว์และทดลองในสถานพยาบาล ทั้งในประเทศจีน เกาหลีและญี่ปุ่น พบว่ามีสรรพคุณกระตุ้นความต้องการทางเพศให้สูงขึ้น พบว่ามีการกระตุ้นประสาทสัมผัสทั่วร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณอวัยวะสืบพันธ์ ยังพบว่าไปกระตุ้นการสร้างเชื้ออสุจิในชาย พบมีการกระตุ้นต่อมลูกอัณฑะ ต่อมลูกหมาก กล้ามเนื้อรอบๆรูทวาร ในลักษณะคล้ายกับฮอร์โมนเพศชายแอนโดรเจน (androgen) ทำให้มีความต้องการทางเพศสูงขึ้น ยังพบอีกว่ามีผลไปช่วยลดความดันโลหิตให้ลดลง แต่กลับไม่มีผลต่อความดันโลหิตของคนปกติ ที่น่าสนใจคือเมื่อใช้สมุนไพรตัวนี้ร่วมกับโสมแล้ว ปรากฏว่าความดันโลหิตในผู้ที่มีความดันต่ำกลับสูงมากขึ้นได้ ในประเทศจีนมีการนำเอาสมุนไพร morinda (ba ji tian) มาปรุงกับ epimedium เพื่อปรุงเป็นยาลดความดันสูง โดยเฉพาะในสตรีที่หมดประจำเดือนแล้ว
สรรพคุณ ที่น่าสนใจที่พบเร็วๆนี้ได้แก่สรรพคุณด้านการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้ทำ งานดีขึ้น โดยเฉพาะในผู้ที่เป็น compromised host (คนที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่องเช่นผู้ที่ทานยาสเตอรอยด์เป็นประจำ ผู้ป่วยมะเร็งที่รักษาด้วยวิธีเคมีบำบัดอยู่ ผู้ป่วย HIV เป็นต้น) ยังพบว่ามีภูมิต้านทานต่อเชื้อ HIV และมีสรรพคุณสามารถป้องกันการเติบโตของเซลมะเร็งได้ จนสถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์ของจีน (Chinese Academy of Medical Science) ยกให้เป็นสมุนไพรเด่นที่ช่วยชลอความชราและช่วยให้มีอายุยืนยาวขึ้น จึงเห็นได้ว่าสมุนไพรตัวนี้มีความโดดเด่นในด้านต่างๆไม่เพียงแต่ด้าน สมรรถภาพทางเพศ แต่ยังมีสรรพคุณในด้านระบบภูมิคุ้มกันโรคและระบบหมุนเวียนโลหิตด้วย ข้อเสียของสมุนไพรตัวนี้คือต้องใช้ด้วยความระมัดระวังเพราะว่าสมุนไพรตัวนี้ มีความแห้งสูง ถ้าผู้ที่นำไปใช้หากร่างกายมีหยินพร่อง ร่างกายมีความร้อน ควรจะต้องบำรุงหยินให้พร้อมเสียก่อนจึงจะใช้ได้ หรือหากพร่องหยินไม่มากก็พิจารณาให้ใช้สูตรยาหรือสมุนไพรบำรุง หยินไปพร้อมๆกัน เช่นใช้สมุนไพรตัวนี้ร่วมไปกับ dendrobium (shi hu) และ lycium (gou qi zi) ควบคู่กันไปได้ สำหรับผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงดีอยู่แล้วสามารถทานสมุนไพรตัวนี้เพื่อเพิ่ม สมรรถภาพและเพื่อเสริมระบบภูมิคุ้มกันตนเองได้เลย และสำหรับผู้ที่ติดเชื้อ HIV ก็สามารถทานสมุนไพรตัวนี้ได้สม่ำเสมอ เพื่อเสริมภูมิต้านทานของตนเอง ควบคู่ไปกับการจัดสมดุลตนเองในส่วนที่ขาดหรือพร่องไปของ เลือด พลังลมปราณ (qi) หรือหยินที่พร่องลงไป

ตำรับ ยาที่ปรุงได้ง่ายๆได้แก่การนำสมุนไพรตัวนี้ราว 5-6 ใบมาต้มกับ lycium (gou qi zi) และ schizandra (wu wei zi) ต้มในน้ำร้อนจนน้ำเหลือราวครึ่งหนึ่ง เป็นสูตรใช้สร้างเสริมสภาพของหยินและหยางของทั้งตับและไตให้สมดุล สำหรับผู้ที่มีสภาพหยินพร่องมากในกรณีร่างกายอ่อนล้ามาก อาจเพิ่มจำนวนของทั้ง lycium (gou qi zi) และ schizandra (wu wei zi) เพิ่มขึ้นอีกเป็น 2 เท่า หรือเพิ่มสมุนไพรเสริมหยินอื่นๆได้อีกเช่น polygonum (he shou wu), dedrobium (shi hu), prepared rehmannia (shu di huang), dang gui (dang gui), glehnia (sha shen), asparagus root (tian men dong), ophiogpogon (mai men dong), American ginseng (xi yang shen) สำหรับผู้ที่มีความพร่องของหยาง หรือต้องการหยางให้มากขึ้น ให้พิจารณาสมุนไพรเช่น โสม (ren shen), eucommia (du zhong), cistanches (rou cong rong), cordyceps (dong chong xia cao), cnidium (she chuang zi), ม้าน้ำ (hai ma)
2. Tribulus Terrestris (เถาเจาะ) เพิ่มระดับของฮอร์โมนเพศชาย เพิ่มน้ำอสุจิ          
Botanical Tribulus Terrestris
ชื่อสามัญ : Tribulus, Gokshura
ส่วนที่ใช้ : ส่วนใหญ่เป็นผลไม้

Introduction : Tribulus สามารถทำความเย็นและความหวาน เป็นเรื่องปกติทั่วอินเดียและพบว่ามีการเติบโตเป็นวัชพืชตามริมถนนและสถาน ที่เสีย
รายละเอียดโรงงาน : Tribulus จะกราบสมุนไพรปีเติบโตเกิน 90 ซม. ความยาวใบ paripinnate ดอกมีขนาดเล็กสีเหลืองและโดดเดี่ยว ผลไม้ของ tribulus มักจะห้ามุมและ spinous
History : ชื่อ"Gokshura"หมาย"กีบวัว"จากความคล้ายคลึงของคู่ cocci เมื่อปฏิบัติร่วมกันใน จะเรียกว่า"Ikshugandha"เพื่อความหอมของที่คล้ายกับพืชทั้ง sugarcane.The แต่โดยเฉพาะผลไม้และรากใช้ในสูตร Ayurvedic สำหรับความผิดปกติของระบบทางเดินปัสสาวะ, การสร้างแคลคูลัสความอ่อนแอและปัญหา UTI อื่นๆ เคมี : ผลไม้ของ Tribulus มี alkaloids, เรซินแทนนิน, น้ำตาล, sterols, น้ำมันหอมระเหย, peroxidase, diastase และ glucoside
การกระทำและการใช้ Tribulus :

• Tribulus ไม่สามารถขับปัสสาวะระคายเคืองและปัสสาวะน้ำยาฆ่าเชื้อ จะใช้ในกรณีที่ dysurea หินปัสสาวะและปัสสาวะของปัสสาวะ
• Tribulus Terrestris ใช้ในสูตรสมุนไพรต่างๆเพื่อรักษาอาการปวดหัวปัญหาตาเช่นคันตาแดงและวิสัย ทัศน์อ่อนแอและความกลัว มันยังใช้เพื่อรักษาความดันโลหิตสูงและปวดซี่โครง
• ฮอร์โมนผลสมดุลของ Tribulus Terrestris สำหรับผู้หญิงทำให้สมุนไพรนี้เหมาะสำหรับโรค premenstrual syndrome และวัยหมดประจำเดือน
• Tribulus มี Sterols เช่น betasitosterols หรือแผลเป็น สารเหล่านี้จะป้องกันจากต่อมลูกหมากบวมและร่วมกับ steroidal saponins X, ป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากจาก
• Tribulus ใช้ในกรณีของความอ่อนแอและ spermaturia มันช่วยเพิ่มระดับของฮอร์โมน luteinizing ในร่างกายและปรับปรุงการสังเคราะห์ของฮอร์โมนเพศชายลูกอัณฑะ ดังนั้นจะถูกยาโป๊ในธรรมชาติ
• เดิมใช้ Tribulus พบว่ามีประสิทธิภาพในกรณีของเกาต์

Tribulus Terrestris เป็นสมุนไพรโบราณที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานของใช้ในยุโรปตะวันออก และจีนนี้สมุนไพรเป็นที่นิยมสนับสนุนการ ผลิต ฮอร์โมน เพศ ชาย ธรรมชาติ ที่ ช่วย เพิ่ม ประสิทธิภาพ ความ แรง, ความ แข็งแรง และ ประสิทธิภาพ ทาง เพศ Tribulus เป็น ที่ นิยม มาก กับ นักกีฬา และ ผู้ สร้าง ร่างกาย ที่ ต้องการ เพิ่ม ประสิทธิภาพ ของ เสียง กล้าม เนื้อ ของ พวก เขา และ ประสิทธิภาพ รวม ทั้ง มี คน ที่ ต้องการ สนับสนุน ประสิทธิภาพ ทาง เพศ ของ พวกเขา
Tribulus เพิ่ม Luteinizing ฮอร์โมน (LH)เป็น ฮอร์โมน ใต้ สมอง ซึ่ง instructs ร่างกาย เปิด การ ผลิต ฮอร์โมน เพศ ชาย ธรรมชาติการ ศึกษา จำนวน มาก ได้ แสดง ประโยชน์ ของ การ นี้ รวม ถึง การ ผลิต อสุจิ เพิ่ม ขึ้น และ motility รวม เพิ่ม ขึ้น ตาม การ ผลิต ฮอร์โมน เพศ ชาย และ testicular สุกตาม การ ศึกษา ทางการ แพทย์ Pro คุณสมบัติ aphrodisiac อวัยวะ เพศ ได้ สรุป เพื่อ จะ ได้ รับ เนื่องจาก การ ปล่อย ของ เกี่ยว กับ ก๊าซ ไนโตรเจน ออกไซด์ จาก endings ประสาท innervating corpus ลึงค์ โพรง
3.Panax Ginseng (โสม)
           
- เป็นยาบำรุงกำลัง (TONIC EFFECT)
- ฤทธิ์ต่ออวัยวะสร้างเม็ดเลือดแดง และโลหิตจาง
- เพิ่มฮีโมโกลบินให้สูงขึ้น และเพิ่มความต้านทานให้อวัยวะที่ยังไม่เป็นโรค

ฤทธิ์ทางเภสัชวิทยาของโสม
           
1. ผลต่อระบบประสาทส่วนกลาง มีฤทธิ์ช่วยการเรียนรู้ และความจำ มีฤทธิ์ต้านความเครียด และคลายความกังวล
2. ผลต่อระบบหัวใจ และหลอดเลือด ลดการจับกลุ่มของเกร็ดเลือด
3. ผลต่อระบบต่อมไร้ท่อ เสริมพฤติกรรมทางเพศ กระตุ้นการสร้างอสุจิ เร่งการเจริญเติมโตของรังไข่ และการตกไข่
4. มีฤทธิ์ต่อต้านความแก่ การเปลี่ยนแปลงด้านความจำ อารมณ์ การทำงาน การนอนหลับดีขึ้น
4. Rhodiola Rosea
            
Rhodiola Rosea รากโกลเด้น
Rhodiola Rosea — มีประสิทธิภาพในการปรับปรุงอารมณ์, บรรเทาภาวะซึมเศร้า, การเพิ่มประสิทธิภาพทางร่างกายและจิตใจและอาจลดความเหนื่อยล้า ช่วยต้านอนุมูลอิสระ รักษาอาการปวดหัว
5.Lycium Chinese (เก๋ากี้)
            
สรรพคุณ เสริมสร้างร่างกาย บำรุงเลือด ตับ ไต และ ปอด บำรุงสายตา โดยเฉพาะโรคตาบอดกลางคืน กระตุ้นการทำงานของลำไส้เล็ก ลำไส้ใหญ่ให้ดีขึ้น ช่วยลดไข้และบรรเทาอาการไขข้อรูมาติก เสริมสมรรถภาพทางเพศ ลดน้ำตาลในเลือด ปรับความดันโลหิต และ ใช้บำบัดอาการสายตาเสื่อม ปวดหลัง ปวดเอว และโรคเบาหวาน

6 .Cortex Chinnamon
             
Cortex Chinnamon (เปลือกอบเชย) บำรุร่างกาย บำรุงกำลัง ลดน้ำตาล
อบเชย ทำให้ท้องเป็นปกติดี แก้อาการจุกเสียด แน่นท้อง ขับลม ช่วยรักษาแผลในกระเพาะอาหาร แก้ท้องร่วง ขับปัสสาวะ ย่อยไขมัน (อาจเป็นเพราะไปช่วยกระตุ้นการสร้างน้ำย่อยที่ใช้ในการย่อยไขมัน) ทำให้สดชื่น แก้อ่อนเพลีย มีสารต้านแบคทีเรีย และสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 ได้ (ผลงานวิจัยจากสหรัฐอเมริกา)
              
อบเชย ที่ใช้ปรุงอาหารจะใช้ชนิดหลอด (ม้วนเปลือกให้เป็นหลอด) ใช้ปรุงอาหารเช่นทำพะโล้ ใช้ทำยาไทยหลายตำรับ ตำราไทยระบุว่าอบเชยมีกลิ่นหอม มีรสสุขุม มีสรรพคุณใช้บำรุงจิตใจ แก้อ่อนเพลีย บำรุงกำลัง ขับลม บำรุงธาตุ แก้บิด แก้ไข้ สันนิบาต ใช้ปรุงยานัตถุ์แก้ปวดหัว นอกจากการใช้เปลือกตำราไทยยังระบุว่ารากและใบมีกลิ่นหอมรสสุขุม ใช้ต้มดื่มขับลมบำรุงธาตุ แก้ท้องอืดเฟ้อ
สรรพคุณที่กล่าวถึงในบทความ นี้ทั้งหมด คือส่วนที่ละลายน้ำได้และไม่ใช่น้ำมันที่กลั่นได้ (cinnamon oil) ซึ่งใช้ในอุตสาหกรรมแต่งกลิ่น เหล้า ขนมหวาน สบู่ และยาเป็นต้น อบเชยชนิดหลอดชาวตะวันตกนิยมใช้คนกาแฟ ชา หรือโกโก้ ซึ่งสาร MHCP ก็จะละลายออกมาอยู่ในเครื่องดื่มเหล่านี้ และให้ผลในการควบคุมระดับน้ำตาลเช่นกัน แต่เราไม่สามารถทราบถึงปริมาณ MHCP ซึ่งละลายอยู่ได้ ซึ่งไม่เป็นผลดีนัก หากต้องการใช้ในการรักษาเพราะควรทราบปริมาณที่ใช้อย่างชัดเจน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น