วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2553

อาการหลั่งเร็ว

อาการ หลั่ง เร็ว ใน ชาย ...
อาการ หลั่ง เร็ว เป็น อาการ ที่ ผู้ชาย หลั่ง น้ำกาม เร็ว กว่า ที่ ควร จะ เป็น ทั้ง ที่ เพิ่ง จะ มี เพศ สัมพันธ์ ไป ได้ เพียง ไม่ นาน นัก หรือ ได้ รับ การ กระตุ้น เพียง เล็กน้อย ยัง ไม่ทัน ได้ เก็บเกี่ยว ความ สุข จาก การ ร่วม รัก ไป ได้ เท่าไร เลย และ ภาย หลัง จาก ที่ หลั่ง น้ำกาม ไป แล้ว นั้น อวัยวะ เพศ ก็ มี อาการ อ่อน ตัว หมด เรี่ยวแรง ลง ทันที จน ไม่ สามารถ มี เพศ สัมพันธ์ ต่อ ไป อีก ได้ อาการ ที่ ว่า มา นี้ แม้ว่า จะ ไม่ใช่ อาการ หย่อน สมรรถภาพ ทาง เพศ ก็ จริงอยู่ แต่ ก็ ถือว่า เป็น อาการ ป่วย ทาง เพศ อีก ลักษณะ หนึ่ง เช่น กัน
อาการ นี้ มัก เกิด กับ ผู้ชาย วัยรุ่น ถึง วัย หนุ่ม ที่ ยัง ไม่มี ความ สามารถ ใน การ ควบ คุม อวัยวะ เพศ ได้ ดี พอ ใน บาง กรณี ผู้ ป่วย อาจสามารถ ควบคุม การ ใช้ งาน ได้ ดี ขึ้น เมื่อ มี ประสบการณ์ มาก ยิ่ง ขึ้น แต่ ใน บาง กรณี ถ้า หาก ไม่ ได้ รับ การ รักษา ที่ ถูก ต้อง อย่าง เพียงพอ แล้ว อาการ หลั่ง น้ำกาม เร็ว นี้ ก็ ไม่ สามารถ หาย ไป ได้ เอง แต่ อย่าง ใด อาการ หลั่ง เร็ว นี้ เมื่อ เกิด ขึ้น มา ระยะ หนึ่ง แล้ว และ ไม่ ได้ รับ การ รักษา อย่าง ถูก ต้อง หรือ ไม่ ได้ รับ การ รักษา เลย อาจ พัฒนา ไป เป็น อาการ หย่อน สมรรถภาพ ทาง เพศ หรือ อาการ เบื่อ หน่าย การ มี เพศ สัมพันธ์ ได้ ส่ง ผล ต่อ เนื่อง ให้ เกิด ปัญหา ทาง อารมณ์ ใน ชีวิต คู่ คู่ สมรส ไม่ สามารถ ใช้ ชีวิต คู่ อย่าง มี ความ สุข เช่น คู่ สามี ภรรยา ทั่วไป และ นำ ไป สู่ การ แตกร้าว ใน ชีวิต สมรส ใน ที่สุด
โรค ภัย ไข้ เจ็บ ต่าง ๆ ของ มนุษย์ นั้น หาก เรา รู้ สาเหตุ ที่ แน่นอน ที่ ทำให้ เกิด โรค นั้น แล้ว การ รักษา ก็ ไม่ ยาก อะไร เลย แต่ ใน กรณี ที่ แพทย์ ไม่ สามารถ รักษา อาการ ป่วย บาง ชนิด ให้ หาย ได้ นั้น โดย มาก จะ เกิด จาก ว่า แพทย์ ไม่ สามารถ ทราบ ต้นเหตุ ที่ แท้จริง ของ อาการ ป่วย ของ ผู้ ป่วย นั้น ๆ จึง ได้ แต่ รักษา ไป ตาม อาการ ป่วย ที่ แสดงออก มา
อาการ หลัง น้ำกาม เร็ว นี้ ก็ เช่น กัน ใน บาง คน ที่ ไม่ สามารถ รักษา ให้ หาย ได้ นั้น ก็ เนื่องจาก ไม่ สามารถ ทราบ ได้ ว่า ต้นเหตุ ที่ แท้จริง ของ อาการ เฉพาะ ของ คน ๆ นั้น เป็น อย่างไร แต่ หาก ได้ ทราบ แล้ว ก็ รับรอง ว่า การ รักษา จะ เป็น ไป ได้ โดย ง่าย ไม่ ยุ่งยาก แต่ อย่าง ใด
วิธี ง่าย ๆ ที่ จะ ใช้ ตรวจ สอบ ได้ ว่า ตนเอง มี อาการ เช่น ที่ ว่า นี้ หรือ ไม่ ก็ คือ ตรวจ สอบ เวลา ที่ ใช้ ไป ก่อน การ หลั่ง โดย ปกติ แล้ว ผู้ชาย จะ หลั่ง น้ำกาม ภายใน เวลา 4-7 นาที นับ จาก เวลา ที่ เริ่ม ต้น การ มี เพศ สัมพันธ์ หาก หลั่ง เร็ว กว่า นี้ ถือ ได้ ว่า หลั่ง เร็ว แต่ ถ้าหากว่า หลั่ง ช้า กว่า นี้ ก็ เรียก ได้ ว่า หลั่ง ช้า ใน ราย ที่ หลั่ง เร็ว มาก ๆ นั้น อาจ ใช้ เวลา ไม่ ถึง 1 นาที ภายหลัง การ สอดใส่ อวัยวะ เพศ เข้าไป ใน ช่อง คลอด ฝ่าย หญิง ด้วย ซ้ำ ไป
สาเหตุ ที่ เกิด อาการ นี้ แตก ต่าง กัน ไป ตาม ผู้ ป่วย แต่ละ คน แต่ สาเหตุ หลัก ๆ ก็ คือ
ความ ผิด ปกติ ทาง ด้าน จิตใจจิต ใจ และ อารมณ์ เป็น พื้นฐาน ของ สุขภาพ ที่ ดี และ ยัง เป็น พื้นฐาน ของ สมรรถภาพ ทาง เพศ ที่ ดี อีก ด้วย เพราะฉะนั้น หาก ผู้ ป่วย มี อารมณ์ ขุ่นมัว จิตใจ หมอง หม่น หรือ มี สภาพ จิต ไม่ ปกติ ด้วย เรื่อง ใด ก็ตาม สมรรถภาพ ทาง เพศ ก็ พลอย ลด น้อย ถอย ลง ด้วย และ อาการ หลั่ง เร็ว นี้ ก็ เป็น หนึ่ง ใน อาการ ด้อย สมรรถภาพ ทาง เพศ ด้วย เช่น กัน ตัวแปร ที่ สำคัญ ที่ ส่ง ผล โดยตรง ให้ เกิด อาการ หลั่ง เร็ว ก็ คือ ภาวะ ความ ตื่นเต้น จน เกินไป ซึ่ง มัก เกิด เพศ สัมพันธ์ ครั้ง แรก ๆ หรือ กลุ่ม ที่ เริ่ม ต้น การ มี เพศ สัมพันธ์ ตัง แต่ อายุ ไม่ มาก เนื่องจาก คน กลุ่ม นี้ มี ประสบการณ์ ทาง เพศ น้อย จึง มัก ขาด ความ มั่นใจ ใน ตนเอง และ เกิด ความ วิตก กังวล ใน การ มี เพศ สัมพันธ์
การ รับ สาร บาง ชนิด เข้า สู่ ร่างกายการ ได้ รับ ยา บาง ชนิด หรือ การ ดื่ม เครื่อง ดื่ม ประเภท แอลกอฮอล์ รวม ทั้ง การ สูบ บุหรี่ สิ่ง เหล่า นี้ ล้วน แล้วแต่ มี ผล ต่อ การ ทำงาน ของ ระบบ ประสาท ซึ่ง ส่ง ผล โดยตรง ต่อ สมรรถภาพ ทาง เพศ และ การ หลั่ง น้ำ อสุจิ
ส่วน การ บำบัด รักษา อาการ หลั่ง น้ำ อสุจิ เร็ว สามารถ กระทำ ได้ ดัง ต่อ ไป นี้
การ รักษา ทาง กายใน ช่วง แรก ของ การ รักษา คู่รัก ต้อง หยุด การ มี เพศ สัมพันธ์ สัก ระยะ เพื่อ ให้ เวลา กับ การ รักษา โดย การ รักษา จะ เริ่ม ต้น ที่ การ กระตุ้น เร้า อารมณ์ เพศ จนกระทั่ง มี ความ รู้สึก เหมือน ใกล้ มี การ หลั่ง น้ำกาม เกิด ขึ้น จึง ค่อย หยุด การ กระ ตุ้ น แต่ จะ ไม่มี การ มี เพศ สัมพันธ์ แต่ อย่าง ใด เมื่อ หยุด การ กระตุ้น ไป ได้ สัก ระยะ หนึ่ง แล้ว จน ระดับ ความ รู้สึก ทาง เพศ คลาย ลง จึง เริ่ม การ กระตุ้น ใหม่ อีก ครั้ง หนึ่ง และ หยุด อีก ครั้ง เมื่อ รู้สึก ว่า ใกล้ จะ เกิด การ หลั่ง กระทำ เช่น นี้ อีก 3-4 รอบ จน รอบ สุดท้าย จึง ค่อย ปล่อย ให้ มี การ หลั่ง น้ำกาม เกิด ขึ้น เมื่อ กระทำ ตาม วิธี นี้ จนกระทั่ง สามารถ ควบคุม การ หลั่ง น้ำเชื้อ ได้ ดัง ใจ นึก แล้ว ก็ นับ ได้ ว่า อาการ หลั่ง เร็ว ที่ เป็น อยู่ ได้ รับ การ รักษา แล้ว อย่างไรก็ดี ระหว่าง การ รักษา ควร ต้อง ฝึก การ ขมิบ ช่อง ทวาร หนัก ร่วม ไป ด้วย เนื่องจาก จะ ทำให้ สามารถ ควบคุม การ หลั่ง น้ำกาม ได้ ดี ขึ้น
การ รักษา ทาง จิตใจพยายาม ควบคุม จิตใจ และ อารมณ์ ให้ สงบ ก่อน การ ร่วมเพศ ความ เร่าร้อน และ ความ ตื่นเต้น ที่ มี มาก เกินไป ก่อน การ ร่วมเพศ จะ ทำให้ การ หลั่ง น้ำ อสุจิ เกิด ขึ้น ก่อน เวลา ที่ ควร จะ เป็น ใน ระหว่าง การ มี เพศ สัมพันธ์ หาก มี อุปสรรค ปัญหา อะไร เกิด ขึ้น ก็ตาม ให้ พยายาม หา ทาง แก้ไข ด้วย ความ เยือกเย็น และ อดทน และ สุดท้าย ควร ลด ระดับ ความเร็ว ใน การ ประกอบ กิจกรรม ลง เนื่องจาก การ ทำ อะไร ก็ตาม อย่าง ช้า ๆ จะ ช่วย ลด ความเครียด และ ความ กดดัน ลง ได้ เป็น อย่าง ดี
การ รักษา ทาง ยายา ที่ นิยม ใช้ ได้แก่ ยา ที่ มี ผล ออกฤทธิ์ ต่อ ประสาท สมอง ส่วนกลาง เช่น ยา รักษา อาการ ทาง จิต ยา รักษา อาการ วิตก กังวล ยา รักษา ภาวะ อาการ ซึม เศร้า ยา ประเภท ต่าง ๆ เหล่า นี้ สามารถ ทำให้ ยืด เวลา การ หลั่ง น้ำกาม ได้ นาน กว่า เดิม แต่ อย่างไรก็ดี ยา เหล่า นี้ มี ผล ข้าง เคียง อยู่ บ้าง พอ สมควร เช่น ทำให้ ง่วงเหงา ตาพร่า มัว ปาก แห้ง นอน ไม่ หลับ ดังนั้น การ ใช้ ยา เหล่า นี้ จึง ควร ที่ จะ อยู่ ภาย ใต้ การ ดูแล ของ แพทย์ อย่าง ใกล้ ชิด
ส่วน ยา ทา เฉพาะ ที่ ครีม เจ ล หรือ ส เปร ย์ และ ยา ฉีด ที่ แกน ของ อวัยวะ เพศ เพื่อ ลด ระดับ ความ รู้สึก ขณะ มี เพศ สัมพันธ์ นั้น สามารถ ช่วย ชะลอ การ หลั่ง น้ำกาม ให้ ช้า ลง ได้ เช่น กัน แต่ ผล ข้าง เคียง ที่ อาจ เกิด ขึ้น ก็ คือ อาการ ชา และ ระคาย เคือง ที่ ปลาย อวัยวะ เพศ หรือ ทำให้ ไม่ สามารถ บรรลุ ถึง จุด สุด ยอด ของ อารมณ์ ทาง เพศ ได้
การ บำบัด รักษา อาการ ทาง เพศ ด้วย วิธี การ ทาง ร่างกาย และ จิตใจ นั้น แม้ จะ ได้ ผล ค่อนข้าง ช้า แต่ ไม่มี ผล ข้าง เคียง ขณะ ที่ การ บำบัด ด้วย วิธี การ ใช้ ยา จะ เร็ว และ ได้ ผล มากกว่า แต่ ก็ มี ผล ข้าง เคียง ที่ มาก และ รุนแรง อย่างไรก็ดี ไม่ ว่า จะ ใช้ วิธี ใด ก็ตาม ก็ ควร อยู่ ภาย ใต้ การ ดูแล ของ แพทย์ อย่าง ใกล้ ชิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น